2 cách làm gà xào chua ngọt ngon ai cũng thích

[external_link offset=1]

Sau đây, chuyên mục Món ngon của Bongbongxinh.com xin giới thiệu đến các bạn 2 cách làm gà xào chua ngọt độc đáo, ăn là ghiền. Cùng nhau khám phá nhé!

1. Cách chọn gà ngon, tươi

Một trong những bước quyết định món ăn ngon hay không là cách chọn thực phẩm. Thông thường, chợ hoặc siêu thị luôn bán gà đã làm sạch và cũng có gà đã làm sạch cắt sẵn thành từng khoanh. Điều này sẽ khiến các bà nội trợ khó khăn hơn trong việc lựa chọn. Để giúp bạn chọn được gà tươi, sạch, chúng tôi có một số mẹo nhỏ như sau:

  • Đối với gà đã làm sạch lông, bạn nên chọn những con gà có màu vàng nhạt ở thân và màu vàng sẫm ở cánh và lưng. Bên cạnh đó, da vẫn mịn và thịt vẫn có độ đàn hồi nhất định. Đây là những con gà vẫn còn tươi và bổ dưỡng.
  • Nếu gà xuất hiện những đốm như có mùi hôi hoặc có vết bầm trên da thì bạn không nên chọn. Vì loại gà này được làm sạch khi đã chết hoặc có thể để lâu. Cách nhận biết gà đã bị tiêm thuốc hay chưa là dùng tay ấn vào gà. Nếu gà bị thủng hoặc nhão thì không nên mua. Vì chúng có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Mặc dù, cách chọn thịt gà khá đơn giản, tuy nhiên, bạn nên chú ý “cẩm nang” để có cách chọn thực phẩm tươi sạch. Điều này nhằm đảm bảo dinh dưỡng và an toàn cho cả gia đình.

Gà tươi là gà không có mùi hôi hoặc không có vết bầm trên mình gà. Ảnh internet

2. Cách làm gà xào chua ngọt ai cũng mê

Gà xào chua ngọt – một trong những món ăn ngon với sự kết hợp đầy đủ các hương vị như chua, cay, mặn, ngọt… Đảm bảo sẽ chinh phục được mọi thành viên trong gia đình bạn. Đây là 2 công thức đơn giản và nhanh chóng bạn nên biết!

2.1. Công thức gà chua ngọt miền bắc

Vào những ngày đông se lạnh của Hà Nội mà được thưởng thức món gà sốt chua ngọt thì còn gì tuyệt bằng. Thịt gà giòn, dai kết hợp với nước sốt chua chua ngọt ngọt cay cay kích thích vị giác và hâm nóng bữa ăn. Ngay sau đây là công thức làm gà xào chua ngọt chuẩn vị miền Bắc cho các bạn tham khảo:

Thành phần gà sốt chua ngọt:

  • Thịt gà: 500 gram (Có thể dùng đùi, cánh hoặc ức gà)
  • Đường: 40 gram
  • Nước chanh (hoặc giấm): 10 ml
  • Nước mắm: 30 ml
  • Tương ớt: 20 ml
  • Nước lọc: 20 ml
  • Tỏi băm nhỏ, dầu ăn

Các bước thực hiện món ăn:

  • Bước 1: Sơ chế gà bằng cách rửa sạch và chặt miếng vừa ăn. Nếu mua gà đã cắt sẵn, bạn chỉ cần rửa sạch.
Rửa sạch gà. Ảnh internet
  • Bước 2: Đặt chảo lên bếp và cho khoảng một muỗng canh dầu vào chảo. Khi dầu nóng, cho gà vào chiên trên lửa nhỏ. Đợi đến khi gà chín và vàng đều các mặt thì vớt ra để trên khăn giấy để thấm bớt dầu.
Chiên gà cho đến khi vàng đều các mặt. Ảnh internet

Bước 3: Tiến hành pha nước chấm gồm: 40 gam đường + 10 ml nước cốt chanh + 30ml nước mắm + 20 ml tương ớt + 20 ml nước lọc cho vào chén trộn đều. Sau đó, bắc chảo lên bếp và cho một chút dầu ăn vào. Khi dầu nóng, cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo, cho nước sốt vào chảo. Đợi khi nước sốt sôi thì cho gà đã chiên vào. Dùng đũa đảo đều khoảng 5 phút cho đến khi nước sốt đặc lại và thấm vào gà thì tắt bếp. Cuối cùng cho gà ra đĩa, trang trí và thưởng thức.

Nấu Mắm Gà Chua Ngọt Miền Bắc. Ảnh internet

Chỉ với 3 bước đơn giản là bạn đã có món gà xào chua ngọt miền Bắc thơm ngon, chuẩn vị để chiêu đãi cả nhà rồi. Còn chần chừ gì nữa mà không ghi ngay công thức này để trổ tài chiêu đãi cả nhà nhỉ?

Món gà đã hoàn thành. Ảnh internet

2.2. Cách làm gà chua ngọt Hàn Quốc

Gà xào chua ngọt kiểu Hàn Quốc sẽ là món ăn thú vị cho cả gia đình bạn. Món ăn này có cách làm vô cùng đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng thực hiện tại nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món gà xào chua ngọt Hàn Quốc:

  • Phi lê gà: 400 gram
  • Hành tây: 150 gram
  • Bột khoai tây: 10 gram
  • Trứng gà: 2 quả trứng
  • Cà chua: 200 gram
  • Dầu hào: 1,5 muỗng canh
  • Gia vị khác: hạt nêm, đường, tiêu, dầu ăn …
Nguyên liệu gà chua ngọt kiểu Hàn Quốc. Ảnh internet

Công thức như sau:

  • Bước 1: Nguyên liệu chế biến. Đối với phần thịt gà phi lê, cần rửa sạch và xay nhuyễn bằng máy xay. Bóc vỏ hành tây, rửa sạch và cắt thành từng khối vuông. Trứng tách lòng đỏ và lòng trắng. Cà chua rửa sạch, bỏ hạt và cắt khối vuông.
Cà chua cắt hạt lựu. Ảnh internet
  • Bước 2: Ướp gà. Đầu tiên, bạn cho thịt gà đã xay vào một chiếc bát lớn. Sau đó, cho hành tây thái hạt lựu + lòng đỏ gà và bột khoai tây vào âu. Tiếp theo, bạn nêm 1 thìa cà phê hạt nêm + 1/2 thìa cà phê tiêu rồi trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau. Tiếp theo, dùng thìa quết thịt theo chiều kim đồng hồ để thịt dai và giòn hơn. Cuối cùng, viên gà thành những viên vừa ăn.
Ướp gà đã xay. Ảnh internet
  • Bước 3: Nấu gà. Đặt chảo lên bếp cho khoảng 1 thìa dầu ăn vào. Đợi đến khi dầu nóng thì cho gà vào chiên cho đến khi chín vàng trên lửa nhỏ.
Thịt gà viên chiên. Ảnh internet
  • Bước 4: Làm nước sốt chua ngọt kiểu Hàn Quốc. Đặt một chiếc chảo mới lên bếp và cho một chút dầu ăn vào. Tiếp đến cho cà chua đã cắt nhỏ vào xào nhanh tay trong khoảng 2 phút. Sau đó, bạn cho 50ml nước lọc vào chảo. Tiếp theo, bạn nêm 1 thìa cà phê hạt nêm + 1,5 thìa cà phê đường + 1,5 thìa súp dầu hào (bạn có thể điều chỉnh gia vị cho vừa ăn). Đảo đều cho đến khi nước sốt đặc lại thì cho gà đã chiên vào. Dùng đũa đảo đều khoảng 2 phút thì tắt bếp. Cuối cùng cho gà ra đĩa, trang trí và thưởng thức.
Nấu gà sốt chua ngọt kiểu Hàn. Ảnh internet

Gà xào chua ngọt kiểu Hàn rất đậm đà, ăn với cơm nóng rất hợp. Thịt gà giòn giòn, thơm mùi hành quyện cùng vị chua chua của cà chua giúp món ăn chinh phục khẩu vị của nhiều người. Kể cả những người khó tính nhất!

Món ăn đã hoàn thành. Ảnh internet

Trên đây là 2 cách làm gà xào chua ngọt đơn giản và nhanh chóng tại nhà. Ngoài công thức chân gà ngâm chua ngọt ăn vặt cực ngon, giờ đây chúng ta có thêm 2 món chân gà ngâm chua ngọt cực ngon để dùng với cơm. Mong rằng với những công thức trên sẽ góp phần mang đến cho các bạn những bí quyết nấu ăn ngon. Từ đó, lưu lại và trổ tài cho cả nhà vào những dịp đặc biệt hoặc khi muốn thay đổi thực đơn. Hy vọng bạn đang thành công.

Lien Xiaoyi


[external_link offset=2] [external_link_head] [external_footer]

admine

Recent Posts

Bí Quyết An Toàn khi Sử Dụng Khí Hydro 2023

BongBongXinh là địa chỉ tin cậy cho những người yêu thích và muốn tạo nên…

4 tháng ago

Bong bóng chủ đề giáng sinh 2023

Trong bầu không khí giáng sinh se lạnh của mùa đông, những bong bóng màu…

5 tháng ago

BONG BÓNG YEAR-END PARTY 2023

Chuẩn bị cho tiệc cuối năm sắp tới, không gì tuyệt vời hơn là trang…

6 tháng ago

BACKDROP KÈM LINE BÓNG HỒNG CHO EM BÉ GÁI

Backdrop kèm dãy bóng hồng là một sự lựa chọn tuyệt vời để tạo nên…

7 tháng ago

5+ Ý tưởng trang trí sinh nhật đáng yêu cho bé gái

Sinh nhật là dịp đặc biệt để chúc mừng một năm tuổi mới của thiên…

9 tháng ago

TỔNG HỢP 5+ MẪU TRANG TRÍ SINH NHẬT CHỦ ĐỀ PHI HÀNH GIA

Những bước cơ bản để trang trí sinh nhật chủ để phi hành gia là…

9 tháng ago