Cách làm mứt trái cây nguyên chất không bị đắng

[external_link offset=1]

Nhiều người biết cách làm mứt dừa hay một số loại mứt thông dụng khác như mứt khoai tây, mứt gừng nhưng lại ngại làm mứt quất (mứt quất) vì có vẻ khó. Tuy nhiên, cách làm mứt hoa quả hay mứt quất nguyên quả không quá khó như chúng ta vẫn nghĩ. Bạn có thể thử cách làm món mứt này theo cách làm dễ làm dưới đây.

1. Nguyên liệu làm mứt me không bị đắng

  • Bí đao: 1kg quả
  • Đường: 500-700g (tùy theo độ chín của quất)
  • Mật ong: 100g
  • Vôi trầu: 1 thìa cà phê
  • Phèn chua: 1 thìa cà phê
  • Muối: 3 muỗng canh
Nguyên liệu làm mứt đơn giản. Ảnh: Internet.

2. Cách làm mứt bí đơn giản

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, bạn hãy bắt tay ngay vào thực hiện các bước dưới đây để có món mứt thơm ngon, tốt cho sức khỏe ngày Tết.

Bước 1: Chọn quy tắc

Đầu tiên, để có được món mứt ngon, bạn cần chọn cho mình những quả to, đều và có màu vàng sẫm đẹp mắt. Không chỉ vậy, để món mứt thơm ngon hơn bạn nên chọn những quả già, Không nên chọn những quả bị dập, nứt vì những quả đó không còn thơm và khi làm mứt sẽ không ngon như ý muốn.

Chọn những quả quất ngon để làm mứt. Ảnh: Internet.

Bước 2: Chuẩn bị nguyên liệu

Khi mua Tắc, bạn nên nhặt những quả hư, rửa sạch với nước. Bạn cho 1/2 lượng muối vào xóc đều và để vài phút cho ngấm. Bạch tuộc đem đi rửa sạch. Tiếp theo, bạn hòa 1/2 muối còn lại vào nước sao cho vừa đủ ngâm bạch tuộc. Bạn cắm điện và ngâm trong khoảng 10 – 15 phút. Sau đó bạn vớt ra rửa sạch rồi vớt ra để ráo.

Sơ chế để làm mứt. Ảnh: Internet.

Bước 3: Cách làm mứt bí đẹp mắt

Với mỗi quả quất, bạn dùng dao sắc cắt mép thành 4-5 cánh tùy thích. Mỗi cánh đặt cách nhau không quá sát nhau và không cắm quá sâu vào quả sẽ làm giập, gãy. Khi sên mứt sẽ không đẹp. Tiếp theo, bạn bóp bạch tuộc để loại bỏ nước và rửa sạch hạt.

Cách cắt quất đẹp để làm mứt. Ảnh: Internet.

Bước 4: Ngâm quất với nước vôi trong.

Bạn dùng 100ml nước pha với 1 thìa vôi ăn trầu rồi khuấy đều. Bạn đợi cho phần vôi bột lắng xuống thì gạn lấy phần nước trong một chiếc bát khác, phần vôi bột còn lại thì bạn bỏ đi. Cho quất đã gọt vỏ vào thau nước vôi trong ngâm khoảng 4 tiếng. Hết thời gian, bạn rửa lại bằng nước lạnh vài lần cho sạch và hết mùi vôi.

Ngâm bạch tuộc với nước vôi trong. Ảnh: Internet.

Bước 5: Chần bạch tuộc qua nước sôi

Để mứt bớt đắng và thơm ngon hơn, bạn hãy nấu một nồi nước rồi cho phèn chua vào đun sôi. Bạn cho bạch tuộc vào chần sơ qua rồi vớt ra nhanh tay. Bạn rửa lại bạch tuộc với nước lạnh một lần nữa rồi để thật ráo.

Bước 6: Ướp quất

Sau khi bạch tuộc đã được làm sạch và sơ chế kỹ, bạn cho 500g đường và 100g mật ong vào. Bạn trộn đều để đường và mật ong thấm đều. Bạn ngâm sao cho đường tan và ngấm vào mứt.

Ngâm quất với đường và mật ong. Ảnh: Internet.

Bước 7: Sên mứt

Bạn dùng chảo hoặc nồi có đáy hơi dày để khi sên mứt, mứt sẽ thơm ngon hơn. Đặt chảo lên bếp đun nóng, sau khi chảo nóng thì cho đường và mật ong vào khuấy đều tay. Khi nước trong chảo bắt đầu cạn thì cho nước cốt từ lúc sơ chế vào sên. Bạn chỉ cần đảo 1-2 lần rồi để nguyên chảo như vậy, sên lửa thật nhỏ cho đến khi mứt chuyển sang màu vàng óng ánh, nước cũng cạn dần thì tắt bếp.

Sên mứt bí. Ảnh: Internet.

Bước 7: Làm khô mứt

Sau khi sên mứt xong, bạn xếp từng viên mứt lên vỉ để cho vào lò vi sóng hoặc nồi chiên không khí. Tùy vào nhiệt độ của từng loại mà để nhiệt độ và số phút cho mứt khô vừa đủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sên bằng cách phơi nắng cho khô. Nếu phơi cần chọn chỗ có nắng và che bằng mùng để tránh bụi.

Mứt mứt khô. Ảnh: Internet.

3. Thành phẩm

Vậy là món mứt thơm ngon, dẻo, không bị đắng đã hoàn thành. Bạn có thể bảo quản trong lọ thủy tinh hoặc túi bong bóng và nhớ đậy kín nắp, để nơi thoáng mát để không bị hỏng.

Hoàn thành món mứt bí thơm ngon. Ảnh: Internet.

4. Lợi ích sức khỏe của mứt

Không chỉ là một trong những loại mứt Tết ngon, mứt bí còn có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe của chúng ta, một số công dụng đó là:

Súp lơ có chứa một hàm lượng chất xơ mà bạn cần thêm vào chế độ ăn uống của mình. Ăn 5-8 quả quất mỗi ngày, bạn sẽ hấp thụ được 10g chất xơ và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Tuy mứt sẽ giảm đi một phần chất nhưng vẫn giúp bạn chữa được chứng khó tiêu, đầy bụng, táo bón, …

Cũng giống như họ hàng của nó, cam, chanh, bưởi …, quất có chứa một lượng lớn vitamin C. Nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi bạn đã hấp thụ đầy đủ vitamin.

Quất cũng là một trong những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe làn da. Không chỉ vậy, nó còn có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và tái tạo cấu trúc da, giúp da tránh khỏi những tổn thương của tế bào. Ăn mứt như một món ăn vặt để có làn da đẹp.

Đừng quên rằng các chất chống oxy hóa, vitamin C và các khoáng chất khác trong quất sẽ nuôi dưỡng mái tóc của bạn luôn chắc khỏe và mềm mượt.

Ngoài những lợi ích trên, pin còn cung cấp một số chất như vitamin A giúp mắt sáng và khỏe. Ăn mứt thường xuyên thực sự rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Mứt mứt có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Internet.

Vậy là chuyên mục Món ngon của Bongbongxinh.com đã cùng bạn hoàn thành cách làm mứt hoa quả nguyên chất không quá khó. Chỉ cần kiên trì một chút là bạn có thể thành công và thành phẩm là món mứt thơm ngon tốt cho sức khỏe cho cả nhà dùng rồi.

Nguyễn Tiến


[external_link offset=2] [external_link_head] [external_footer]

admine

Recent Posts

5+ Bí Quyết An Toàn khi Sử Dụng Khí Hydro

BongBongXinh là địa chỉ tin cậy cho những người yêu thích và muốn tạo nên…

6 tháng ago

Bong bóng chủ đề giáng sinh 2023

Trong bầu không khí giáng sinh se lạnh của mùa đông, những bong bóng màu…

6 tháng ago

BONG BÓNG YEAR-END PARTY 2023

Chuẩn bị cho tiệc cuối năm sắp tới, không gì tuyệt vời hơn là trang…

7 tháng ago

BACKDROP KÈM LINE BÓNG HỒNG CHO EM BÉ GÁI

Backdrop kèm dãy bóng hồng là một sự lựa chọn tuyệt vời để tạo nên…

9 tháng ago

5+ Ý tưởng trang trí sinh nhật đáng yêu cho bé gái

Sinh nhật là dịp đặc biệt để chúc mừng một năm tuổi mới của thiên…

11 tháng ago

TỔNG HỢP 5+ MẪU TRANG TRÍ SINH NHẬT CHỦ ĐỀ PHI HÀNH GIA

Những bước cơ bản để trang trí sinh nhật chủ để phi hành gia là…

11 tháng ago