Mất bao lâu để biết bạn có quan hệ tình dục? Dấu hiệu mang thai sớm là gì?

Tất cả chúng ta đều biết rằng tình dục không sử dụng phương pháp tránh thai có khả năng cao dẫn đến thụ thai và mang thai. Tuy nhiên, thực tế là các cặp vợ chồng dưới 35 tuổi cũng có thể mất tới một năm để thụ thai tự nhiên thành công.

Tham gia tăng khả năng sinh sảnCác cặp đôi thường quan hệ tình dục vào khoảng thời gian trứng rụng. Quan hệ tình dục trong thời gian này sẽ có khả năng thụ thai cao hơn. Vậy trên thực tế, bao lâu thì biết có thai?

Mất bao lâu để biết bạn có quan hệ tình dục? Câu trả lời cho bạn

Mất bao lâu để biết bạn có quan hệ tình dục?

1. Quan hệ bao lâu thì có dấu hiệu mang thai?

Các nghiên cứu chỉ ra rằng trung bình phải mất từ ​​2 đến 10 phút để tinh trùng di chuyển từ cổ tử cung đến ống dẫn trứng, nơi chúng có thể gặp trứng. Sự di chuyển của tinh trùng không bị ảnh hưởng bởi trọng lực. Do đó, dù ở tư thế nào thì tinh trùng vẫn có thể tìm được đường đến gặp trứng. Vậy quan hệ bao lâu thì có thai?

Nếu bạn đang rụng trứng và trứng đã đợi sẵn trong ống dẫn trứng của bạn, thì quá trình thụ thai có thể xảy ra trong vòng 3 phút. sau khi quan hệ tình dục.

Trong khi đó, tinh trùng có thể tồn tại 5 ngày trong bộ phận sinh dục của phụ nữ. Do đó, ngày bạn quan hệ tình dục không nhất thiết sẽ là ngày bạn thụ thai.

Ví dụ: Nếu bạn quan hệ vào thứ Hai hoặc thứ Năm và bạn mới rụng trứng, bạn vẫn có thể có thai vào thứ Năm hoặc thứ Sáu.

2. Quy trình cấy phôi

Quá trình làm tổ xảy ra khi trứng đã thụ tinh (phôi) làm tổ trong thành tử cung. Về mặt sinh học, bạn không mang thai cho đến khi phôi thai đã làm tổ trong thành tử cung. Vì vậy quan hệ bao lâu để biết có thai còn phụ thuộc vào thời điểm phôi được làm tổ thành công hay không.

Nguồn: Hellobacsi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *