Cách chăm sóc da sau khi điều trị nám bằng laser cần lưu ý những gì

[external_link offset=1]

Massage mặt
Việc chăm sóc da sau khi điều trị nám bằng laser rất quan trọng. Hình ảnh Pixabay

1. Tại sao chăm sóc da sau điều trị bằng laser lại quan trọng?

Laser trị nám là phương pháp sử dụng năng lượng ánh sáng cường độ cao chiếu trực tiếp vào da để:

  • Phá hủy lớp biểu bì vùng nám để loại bỏ lớp da bị thâm đen.
  • Làm nóng lớp hạ bì để giúp kích thích sản xuất collagen theo thời gian, do đó cải thiện màu da và kết cấu.

Phương pháp sử dụng tia laser để trị nám mang lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, làn da đang trong quá trình phục hồi rất nhạy cảm, có thể bị tác động mạnh bởi các yếu tố bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Vì vậy, việc lơ là, chủ quan trong việc chăm sóc và bảo vệ da trong thời gian sau điều trị có thể khiến các vết thâm nhanh chóng quay trở lại.

Đó là lý do tại sao bạn cần áp dụng cách chăm sóc da sau điều trị bằng laser một cách nghiêm túc, liên tục và cẩn thận.

Chăm sóc da sau điều trị nám cẩn thận
Bất cứ ai điều trị nám da bằng phương pháp điều trị bằng laser đều phải chăm sóc da cẩn thận sau khi điều trị. Ảnh Internet

2. Cách chăm sóc da sau khi điều trị nám bằng laser

Một số cách chăm sóc da sau khi điều trị nám bằng laser bạn cần lưu ý bao gồm:

2.1. Tránh ánh nắng trực tiếp

Đây là điều vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da sau khi điều trị nám bằng laser. Bởi vì, sau khi điều trị nám bằng laser, làn da của bạn sẽ trở nên vô cùng nhạy cảm. Bất kỳ thiệt hại nào do ánh nắng mặt trời gây ra đều có thể để lại hậu quả lâu dài.

Vì vậy, để giảm nguy cơ có thể xảy ra cho da do tác động của tia UV, hãy cố gắng hạn chế tối đa thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi điều trị.

Di chuyển trong bóng râm khi ra ngoài, và luôn đội mũ che nắng.

Dù bạn chỉ đi một đoạn đường ngắn từ nhà ra ô tô, hay từ ô tô đến văn phòng, cửa hàng, bạn cũng không nên chủ quan để đầu trần. Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30 mỗi ngày và thoa lại thường xuyên nếu bạn phải ra ngoài.

Tia UV có thể xuyên qua kính nên bạn đừng chủ quan khi ngồi trong văn phòng, trong ô tô.

Bạn nên tránh ánh nắng trực tiếp
Bạn nên tránh ánh nắng trực tiếp. Ảnh Internet

2.2. Rửa mặt nhẹ nhàng để giữ cho da mặt sạch sẽ

Bên cạnh việc tránh nắng, rửa mặt nhẹ nhàng để da mặt sạch sẽ cũng là điều bạn cần lưu ý trong việc chăm sóc da sau điều trị bằng laser.

Tùy vào mức độ điều trị laser của bạn mà bác sĩ sẽ có chỉ định và hướng dẫn làm sạch da mặt phù hợp. Thực hiện đúng theo các hướng dẫn này để đảm bảo rằng da được làm sạch mà không có bất kỳ nguy cơ tiềm ẩn nào.

Nếu bạn muốn thay đổi hoặc sử dụng bất kỳ sản phẩm nào khác ngoài chỉ dẫn, dù là sản phẩm lành tính, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước.

2.3. Chườm mát để giúp vùng điều trị bớt sưng tấy

Sau khi điều trị nám bằng laser, đặc biệt là đối với các phương pháp bóc tách tác động đến các lớp bên ngoài của da. Da của bạn lúc này có thể bị sưng và tấy đỏ. Chườm mát có thể giúp giảm sưng và tấy đỏ. Cũng như nó tạo cảm giác nhẹ nhàng cho làn da bị kích ứng.

2.4. Dưỡng ẩm cho da – cách chăm sóc da sau trị nám bằng laser mà bạn cần làm

Sau khi điều trị nám bằng laser, bác sĩ có thể sẽ kê cho bạn một loại kem dưỡng ẩm cụ thể để sử dụng. Các loại kem này sẽ giúp dưỡng ẩm cho da cũng như tạo hàng rào bảo vệ dọc theo vùng da lành để ngăn vi trùng xâm nhập.

Sử dụng đúng loại kem và đúng theo chỉ định của bác sĩ. Đây cũng là điều khá quan trọng trong việc chăm sóc da sau khi điều trị nám bằng laser.

Giữ nước cho làn da của bạn
Giữ ẩm cho làn da của bạn. Ảnh Internet

2.5. Tránh sử dụng các sản phẩm có chứa các thành phần tác động mạnh lên da

Tất cả chúng ta đều muốn làn da của mình phục hồi nhanh chóng sau bất kỳ phương pháp điều trị nào. Tuy nhiên, cách chăm sóc da sau trị nám bằng laser không khuyến khích sử dụng các sản phẩm có thành phần tác động mạnh lên da.

Nếu đây là những sản phẩm yêu thích của bạn mà bạn thường sử dụng, hãy ngừng sử dụng chúng trong vài ngày, thậm chí vài tuần sau khi điều trị da. Khi làn da của bạn đang phục hồi sau liệu pháp điều trị chuyên nghiệp, bất kỳ loại thành phần mạnh nào cũng có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Bác sĩ điều trị thường sẽ cho bạn biết khi nào bạn có thể bắt đầu lại thói quen chăm sóc da thông thường của mình. Vì vậy, hãy làm theo hướng dẫn của bác sĩ, đợi một vài ngày mới sử dụng mỹ phẩm sẽ không làm da xấu đi so với việc sử dụng trước thời gian khuyến cáo. Nó có thể gây ra những hậu quả tiêu cực cho làn da của bạn mà có thể mất nhiều thời gian để khắc phục.

Da bạn sau khi điều trị nám bằng laser rất nhạy cảm
Bạn cần tránh sử dụng các sản phẩm có thành phần tác động mạnh lên da. Ảnh Internet

2.6. Nâng cao đầu của bạn

Nằm kê cao đầu khi ngủ có thể giúp bạn giảm sưng tấy sau khi điều trị nám bằng laser. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh cúi người về phía trước hoặc cúi đầu xuống quá vị trí của tim.

2.7. Đừng vội trang điểm

Đây cũng là một trong những cách chăm sóc da sau khi điều trị bằng laser mà bạn cần chú ý. Bởi vì, trang điểm cũng giống như sử dụng mỹ phẩm chăm sóc có thể gây ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Sau khi điều trị bằng laser, làn da của bạn thường trở nên tồi tệ hơn nhưng sẽ tốt hơn.

Bạn có thể thấy da mình đỏ, nổi mẩn đỏ, hoặc bong tróc vảy. Hiện tượng này khá phổ biến và là một phần của quá trình hồi phục da. Mặc dù bạn thích sử dụng trang điểm để che đi làn da đỏ hoặc bong tróc, hãy nhớ lại cách bạn chọn tia laser trị nám ban đầu.

Các sản phẩm trang điểm có thể gây kích ứng cho làn da đang lành và cực kỳ nhạy cảm của bạn. Tốt nhất bạn nên đợi một vài tuần, khi da đã hồi phục hoàn toàn, hoặc hỏi ý kiến ​​bác sĩ về vấn đề làm đẹp này.

Đừng vội trang điểm sau khi điều trị nám bằng laser
Không nên vội vàng trang điểm sau khi điều trị nám, hãy kiên trì chờ đợi cho đến khi da hồi phục hoàn toàn. Ảnh Internet

Chăm sóc da sau khi điều trị nám bằng laser là điều vô cùng quan trọng mà chị em không nên bỏ qua. Nó sẽ giúp chúng ta duy trì kết quả điều trị trong thời gian dài. Nếu bạn chủ quan và lơ là với quá trình này, làn da của bạn có thể phải chịu những tác động tiêu cực. Và bạn có thể sẽ phải quay lại nơi bạn đã bắt đầu khi nói đến việc cải thiện làn da của mình. Vì vậy, hãy thật “chăm chỉ” và kiên nhẫn để có được kết quả như ý.

Hằng Lâm

[external_link offset=2] [external_link_head] [external_footer]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *