3 cách làm gà rang muối đơn giản, ngon “bắt cơm” tại nhà

[external_link offset=1]

1. Công thức món gà rang gừng

Gà rang gừng là món ăn “nức tiếng” tại các nhà hàng ở Việt Nam. Đúng như tên gọi, món ăn này là sự kết hợp giữa thịt gà và củ gừng tươi. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được thịt gà mềm, đậm đà cùng với vị cay cay độc đáo của gừng. Tất cả tạo nên một món ăn khó quên và vô cùng “đưa cơm”. Vào những ngày khó tiêu, bạn có thể làm món ăn này cho cả gia đình cùng thưởng thức. Bởi món ăn này có tác dụng cải thiện tiêu hóa và làm ấm bụng rất tốt.

1.1. Nguyên liệu cần có để làm món gà rang gừng

  • Thịt gà: 1 kg
  • Gừng tươi: 100 gram
  • Lá chanh: 5 lá (hoặc ít hơn nếu sợ đắng)
  • Rượu trắng: 1 muỗng canh
  • Nước mắm: 2 muỗng canh
  • Dầu ăn: 1 muỗng canh
  • Muối hạt: 1/2 muỗng canh
  • Các loại gia vị thông thường khác trong nhà bếp: muối, hạt nêm, đường, bột ngọt …
nguyen lieu lam mon ga rang gung
Chuẩn bị nguyên liệu cho món gà kho gừng. Ảnh internet

1.2. Chế biến thức ăn

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị

Gà sau khi mua về bạn cần dùng muối và rượu trắng để xát. Điều này sẽ giúp khử mùi hôi của gà. Sau đó, bạn rửa sạch gà với nước rồi dùng dao chặt thành từng miếng vừa ăn. Gọt vỏ gừng và chia thành 2 phần. Trong đó, 1/3 lượng gừng đập dập, 2/3 lượng còn lại đem thái sợi nhỏ. Lá chanh cũng cần rửa sạch và cắt nhỏ.

lau sách
Làm sạch gà, chặt miếng vừa ăn. Ảnh internet

Bước 2: Ướp gà với gia vị

Cho gà vào một cái bát nhỏ. Sau đó, cho vào bát một ít gừng đập dập + 2 thìa nước mắm. Tiếp theo cho muối + bột nêm + đường + bột ngọt mỗi thứ 1 thìa cà phê. Trộn đều tất cả các nguyên liệu và để trong 30 phút cho gà thấm đều gia vị.

rất đẹp
Ướp gà với gia vị khoảng 30 phút. Ảnh internet

Bước 3: Gà nướng gừng

Đặt chảo lên bếp cho khoảng 1 thìa dầu ăn vào. Sau đó, thêm gừng thái sợi vào và khuấy đều trên lửa lớn trong khoảng 2 phút. Khi gừng thơm và hơi cháy thì cho gà đã ướp vào. Lúc này dùng đũa đảo đều tay trong khoảng 4 đến 5 phút. Sau khi gà chín, bạn cho vào chảo khoảng ½ chén nước lọc. Tiếp theo, nấu gà trên lửa nhỏ trong khoảng 20 phút. Đợi đến khi nước gà cạn bớt và đặc lại một chút thì cho lá chanh vào, đảo đều rồi tắt bếp.

rang gung
Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào chảo rồi tiến hành rang gừng trên lửa lớn. Ảnh internet

Chỉ với 3 bước đơn giản như trên là bạn đã có ngay món gà rang gừng cực “bắt cơm” cho cả nhà rồi. Chảo gà nướng nghi ngút khói, thơm phức, nóng hổi sẽ khiến bạn khó lòng chối từ. Khi ăn, bạn sẽ thấy thịt gà dai, mềm quyện với vị cay nồng của gừng. Ngoài ra, mùi lá chanh rất lạ kèm theo vị đắng. Tất cả sẽ tạo nên một món ăn vừa ngon vừa lạ miệng, ăn với cơm nóng là “hết bài”.

ga rang
Món gà rang gừng thành phẩm có màu sắc đẹp mắt, thịt gà mềm và đậm đà hương vị. Ảnh internet

2. Cách nấu gà rang lá chanh

Gà rang lá chanh cũng được coi là một món ăn thú vị cho bữa cơm gia đình hàng ngày. Món ăn có cách chế biến tương tự gà rang gừng củ. Tuy nhiên, điểm độc đáo là gà giòn bên ngoài, mềm bên trong. Kết hợp với cơm nóng và rau xào sẽ tạo nên một bữa ăn vô cùng ngon miệng. Để hoàn thành món ăn này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu và cách làm như sau:

2.1. Nguyên liệu nấu ăn bao gồm

  • Thịt gà: 1,5 kg
  • Bột mì: 1 miếng
  • Lá chanh: khoảng 10 lá
  • Ớt: 2
  • Gừng tươi: 1/2
  • Hành tím: 1 củ
  • Nước mắm: khoảng 1 muỗng canh
  • Dầu ăn: khoảng 5 muỗng canh
  • Một số gia vị khác trong nhà bếp: hạt nêm, muối, đường, bột ngọt …
nguyen lieu lam mon ga rang la chanh
Nguyên liệu cần có để làm món gà rang lá chanh. Ảnh internet

2.2. Công thức làm gà rang lá chanh

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu chính của món ăn – Thịt gà

Gà sau khi mua về cần làm sạch lông tơ (lông sót). Sau đó, ngâm nước muối loãng để rửa gà. Tiếp theo, dùng bột mì thoa đều lên da gà. Điều này sẽ giúp loại bỏ các tạp chất và mùi hôi từ gà. Tiếp tục, bạn dùng nước lọc rửa sạch gà rồi chặt miếng vừa ăn. Bước cuối cùng trong quá trình sơ chế gà là bạn hãy luộc gà trong nước sôi khoảng 2 đến 3 phút.

yêu nó với bot
Xoa bột mì lên mình gà để loại bỏ tạp chất và mùi hôi. Ảnh internet

Bước 2: Chuẩn bị các nguyên liệu đã chuẩn bị khác

Trong đó, gừng cần gọt vỏ, rửa sạch và thái sợi nhỏ. Hành tím bạn cần bóc vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn. Ớt và lá chanh rửa sạch, cắt khúc nhỏ.

hạnh phúc và ot
Tiến hành sơ chế gừng, hành tím, ớt và lá chanh. Ảnh internet

Bước 3: Ướp gà với gia vị

Sau khi chần gà xong, bạn cho ra tô. Sau đó, cho vào bát muối + nước mắm + hạt nêm, mỗi thứ 1 muỗng canh. Tiếp theo, cho 1/3 muỗng canh đường + 1/3 muỗng canh bột ngọt vào trộn đều. Sau đó, để gà nghỉ khoảng 15 đến 20 phút cho ngấm gia vị.

uop thit ga de la mon ga rang la chanh
Ướp gà với gia vị khoảng 15 đến 20 phút. Ảnh internet

Bước 4: Tiến hành nướng gà lá chanh

Đặt chảo lên bếp cho khoảng 5 thìa dầu vào chảo. Khi dầu nóng, cho hành tím vào xào cho thơm. Tiếp theo, chiên gà cho đến khi vàng nâu trên lửa vừa. Đợi đến khi da gà cháy xém, thịt bên trong săn lại thì cho gừng và ớt vào đảo cùng. Tiếp theo, đậy vung và nấu trong khoảng 7 phút. Cuối cùng, bạn mở nắp và cho lá chanh vào. Lúc này, bạn cần dùng đũa đảo đều gà liên tục trong vòng 1 đến 2 phút thì tắt bếp.

Tiền nong quá, chanh
Đặt chảo lên bếp và tiến hành rang gà lá chanh. Ảnh internet

Điểm độc đáo của món gà rang lá chanh là da giòn, thịt gà mềm ngọt. Vì được tẩm ướp lâu nên gà rất đậm đà hương vị. Khi kết hợp với lá chanh sẽ tạo nên mùi thơm hấp dẫn và độc đáo. Bữa cơm gia đình có món gà kho này sẽ giúp cả nhà ăn ngon miệng hơn. Lưu ngay công thức và thực hiện để “đổi món” cho cả gia đình bạn nhé!

nước chanh rang
Điểm độc đáo của món gà rang lá chanh là da giòn, thịt gà mềm ngọt. Ảnh internet

3. Công thức làm gà rang muối siêu đơn giản tại nhà

Gà rang muối cũng được coi là món cơm siêu hấp dẫn bên cạnh gà rang gừng hay lá chanh. Chỉ cần thưởng thức một lần bạn sẽ nhớ mãi hương vị của món ăn này. Vì gà được tráng một lớp muối gạo giòn, bên trong mềm và thơm. Khi ăn sẽ phát ra tiếng “bộp bộp” rất vui tai. Có nhiều cách khác nhau để làm món gà rang muối, đây là một trong những công thức rất dễ làm cho món ăn này. Tìm ra ngay bây giờ!

3.1. Thành phần cần chuẩn bị

  • Đùi gà góc 4: khoảng 1 kg
  • Lá chanh: 7-8 lá
  • Tỏi: 1 củ
  • Sả: 7-8 cây
  • Gạo nếp: khoảng 100 gram
  • Đậu xanh không vỏ: 60 đến 80 gam
  • Lòng đỏ trứng: 1 quả trứng
  • Nắp sọ nghiền: 1 thìa cà phê
  • Muối tiêu chanh: 15 gam
  • Dầu ăn: 5 muỗng canh
  • Nước mắm: 2 thìa cà phê
  • Bột nêm (bột chiên giòn): 70 gram
Nguyễn Liễu là mẫu thân của gia đình
Nguyên liệu cần có để chuẩn bị món gà rang muối. Ảnh internet

3.2. Cách nấu gà rang muối

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu đã chuẩn bị

Thịt gà sau khi mua về cần xát với muối và gừng tươi để khử mùi hôi. Tiếp theo bạn rửa sạch với nước rồi chặt miếng vừa ăn. Ngâm đậu xanh và gạo nếp trong nước khoảng 15 đến 20 phút. Tiếp theo, bạn rửa sạch với nước khoảng 2 đến 3 lần và để khô. Sả rửa sạch, cắt bỏ phần lá. Sau đó, cắt thành từng khúc dài khoảng 5 cm và bào thành sợi mịn. Lá chanh rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Tỏi bạn đem bóc vỏ và đập dập.

chat thit ga Thanh Khong vua an
Gà sau khi mua về cần làm sạch, chặt miếng vừa ăn. Ảnh internet

Bước 2: Ướp gà với gia vị

Cho gà vào tô. Sau đó, cho tỏi đập dập + lòng đỏ trứng gà + 2 thìa cà phê nước mắm vào. Trộn đều các nguyên liệu và để trong 30 phút cho gia vị thấm vào gà.

uop nó thật đẹp
Ướp gà. Ảnh internet

Bước 3: Gà tẩm bột chiên xù cho vàng đều.

Đặt chảo lên bếp và cho dầu ăn vào chảo. Sau đó, cho bột chiên xù vào tô. Đợi dầu nóng thì cho gà đã ướp vào bát bột chiên xù. Phủ bột lên gà rồi thả gà vào chảo. Chiên trên lửa nhỏ cho đến khi gà chín vàng thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm. Sau khi chiên gà xong, bạn dùng dầu chiên ngập dầu sả cây. Cho sả vào chảo chiên vàng rồi vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm.

đổi
Chiên hành cho đến khi hành giòn thì vớt ra để trên khăn giấy cho thấm bớt dầu. Ảnh internet

Bước 4: Rang muối gạo và đậu xanh.

Đặt chảo mới lên bếp. Chờ chảo nóng thì cho gạo nếp và đậu vào rang. Tiếp tục đảo đều cho đến khi 2 nguyên liệu khô vàng và có mùi thơm nồng thì tắt bếp. Chờ đậu và gạo nguội thì cho vào cối giã nhuyễn.

cơm rang và rau xanh
Rang gạo và đậu xanh. Ảnh internet

Bước 5: Hoàn thành món ăn

Đặt một chảo khác lên bếp. Sau đó, cho gà đã chiên + sả, lá chanh và muối xay nhuyễn vào. Dùng đũa đảo đều khoảng 3 đến 5 phút thì tắt bếp. Cuối cùng, bày món ăn ra đĩa và trang trí là hoàn thành.

Cảm ơn nhiều!
Gà rang muối sau khi hoàn thành. Ảnh internet

Món ăn ngon hơn khi kết hợp với tương ớt hoặc muối tiêu chanh. Đĩa cơm rang muối có màu sắc bắt mắt. Gà giòn bên ngoài, mềm bên trong. Đặc biệt, phần cơm muối thêm beo béo, độ mặn vừa phải sẽ khiến bạn thích mê. Còn chờ gì nữa mà không lưu ngay công thức trên để có cơ hội “đổi vị” cho cả nhà nhỉ?

Trên đây là 3 cách làm gà rang muối ngon đơn giản tại nhà. Hi vọng với nội dung bài viết sẽ giúp bạn tìm được những công thức nấu ăn hấp dẫn. Hãy lưu ngay vào “sổ tay gia đình”. Vì các cách chế biến trên rất đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ cần thực hiện đúng hướng dẫn là bạn sẽ có ngay món ngon. Bữa cơm gia đình, có thêm nhiều món ăn hấp dẫn trên đây sẽ giúp cả nhà ăn ngon miệng hơn! Chúc các bạn thực hiện thành công theo hướng dẫn trên.

Lien Xiaoyi

[external_link offset=2] [external_link_head] [external_footer]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *