Top 3 món ngon từ đậu phụ non, càng ăn càng ghiền

[external_link offset=1]

1. Đậu hũ non chiên giòn

Đậu hũ non chiên giòn có thể dùng để ăn cơm hoặc dùng làm món ăn vặt rất thú vị. Món ăn có lớp vỏ mỏng giòn bên ngoài, bên trong mềm và béo ngậy. Bạn có thể chấm chúng với tương ớt cay.

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300g đậu phụ non
  • 150 gram vụn bánh mì
  • 100 gram bột chiên giòn
  • 1 quả trứng gà
  • Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, muối, tiêu xay, đường.

1.2. Các bước thực hiện

Bước 1 : Rửa sạch đậu phụ non trong nước, dùng dao cắt thành những khoanh tròn dày khoảng 1 gang tay.

Bước 2 : Đập một quả trứng vào bát, thêm 1/3 thìa cà phê muối, một chút tiêu, 1/3 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, khuấy đều cho tan. Cho bột chiên xù vào âu trứng khuấy đều. Tiếp theo, bạn cho 70ml nước lọc vào trộn đều. Đun súp sao cho hỗn hợp không quá đặc cũng không quá lỏng.

Bột chiên xù
Bạn cắt đậu hũ non thành từng miếng dày để khi chiên không bị nát. Ảnh: Internet

Bước 3 : Lấy miếng đậu hũ non lăn qua bột chiên giòn. Tiếp theo, lăn chúng qua vụn bánh mì. Để các viên đậu phụ bên ngoài khoảng 20 phút rồi chiên.

Bước 4 : Trong lúc chờ, bắc nồi lên bếp cho khoảng 400ml dầu ăn vào. Khi dầu nóng, cho từng viên đậu hũ non đã lăn bột vào chiên vàng đều hai mặt trên lửa nhỏ vừa. Sau đó vớt đậu hũ ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu mỡ.

Đậu rán
Để miếng đậu phụ rán vàng, giòn và đều, bạn nên rán ngập dầu trong dầu với lửa vừa và nhỏ. Ảnh: Internet

Đậu hũ non chiên có màu nâu vàng, giòn, mềm, béo ngậy chỉ nhìn thôi đã thấy thèm. Chúng khi kết hợp với tương ớt sẽ tạo nên những món ăn ngon kích thích vị giác tuyệt vời. Vào những ngày ăn chay hoặc thèm ăn vặt, bạn có thể giải trí, giảm căng thẳng.

Đậu hũ chiên giòn
Món ăn có độ giòn, mềm, hấp dẫn, có thể dùng để ăn cơm hoặc làm món ăn vặt đều ngon. Ảnh: Internet

2. Đậu hũ non sốt nấm cay

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm món chay ngon như thế nào thì có thể lựa chọn món đậu phụ non sốt nấm cay. Món ngon làm từ đậu phụ hứa hẹn sẽ mang đến hương vị đậm đà, bắt vị và đưa cơm. Món chay này hứa hẹn sẽ khiến cả nhà mê ẩm thực chay muốn ăn thêm.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • 2 cây đậu hũ non
  • 4 tai nấm đông cô
  • 20 gam nấm mèo
  • Ngò rí, hành lá
  • Gia vị: Dầu mè, sa tế chay, xì dầu, dầu hào chay, bột ngọt, đường, hạt nêm chay.

2.2. Các bước thực hiện

Bước 1 : Đậu hũ non cắt miếng dày khoảng 1 phân. Cắt dày để đậu không bị nát. Hành lá, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ. Nấm hương, nấm đen ngâm mềm, rửa sạch lại, vắt khô, thái hạt lựu nhỏ.

Bước 2 : Bắc chảo lên bếp cho 2 thìa dầu ăn đun nóng. Tiếp theo, thêm hành lá và xào cho đến khi có mùi thơm. Tiếp đến cho tất cả nấm vào xào cùng. Nêm nếm lại cho vừa ăn: 2 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, 2 thìa sa tế chay, 1 thìa đường, 1/2 thìa bột ngọt, 1 thìa hạt nêm chay rồi đảo đều.

Chế biến đậu phụ
Nấm bạn có thể ngâm với nước ấm có pha chút muối để khử trùng, rửa lại nhiều lần với nước. Ảnh: Internet

Bước 3 : Đổ 150ml nước lọc vào chảo. Khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì nhẹ nhàng cho đậu hũ non vào. Nấu đậu khoảng 5 phút, nêm gia vị vừa ăn rồi cho rau mùi, chút tiêu xay và 1 thìa dầu mè vào rồi tắt bếp.

Nấu sốt đậu phụ nấm
Tùy theo khẩu vị ăn cay của gia đình mà bạn có thể điều chỉnh gia vị tăng giảm cho phù hợp. Ảnh: Internet

Múc món ăn ra đĩa ăn với cơm trắng nóng hổi rất ngon. Cách làm đậu hũ non sốt nấm nhanh chóng, đơn giản, đỡ tốn cơm vô cùng. Hương thơm đậm đà, nấm sần sật, đậu béo ngậy và nước sốt đậm đà. Món ăn hứa hẹn sẽ tạo nên hương vị đặc biệt khiến bạn ăn là ghiền.

Đậu hũ non sốt nấm cay
Đậu hũ non sốt nấm chua chua cay cay, ăn với cơm trắng vô cùng kích thích, hao cơm. Ảnh: Internet

3. Đậu hũ non sốt thịt bằm

Thỉnh thoảng bạn có thể đổi miệng cho cả nhà với món đậu phụ non sốt thịt bằm. Tin rằng đây sẽ là món cơm mang đến sự ngon không cưỡng lại được. Bên cạnh đó, cách làm món ăn cũng khá đơn giản và nhanh chóng giúp bạn tiết kiệm thời gian khi quá bận rộn.

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300 gram đậu phụ ngon
  • 100g thịt lợn băm
  • 3 quả trứng gà
  • 1/2 củ hành tây
  • 2 quả ớt
  • 2 nhánh hành lá
  • Gia vị: Dầu ăn, xì dầu, ớt sa tế, ớt khô xay, đường.

3.1. Các bước thực hiện

Bước 1 : Đập 3 quả trứng vào bát và đánh đều. Bóc vỏ hành tây, rửa sạch và cắt thành khối vuông nhỏ. Ớt rửa sạch, thái sợi. hành lá rửa sạch và thái miếng nhỏ.

Bước 2 : Bắc chảo lên bếp cho vào 2 thìa dầu ăn. Khi dầu nóng, cho tất cả hành vào phi thơm. Tiếp đến cho thịt băm vào xào cùng. Nêm nếm 2 thìa đường, 1 thìa ớt khô, 1 thìa ớt sa tế, 2 thìa xì dầu vào xào. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món sốt thịt băm rồi đấy.

Đánh trứng với hành tây
Món ăn có thêm trứng sẽ tăng độ béo ngậy, màu vàng óng hấp dẫn. Ảnh: Internet

Bước 3 : Đặt nồi đất lên bếp cho vào 2 thìa dầu ăn. Tiếp theo, cho đậu phụ vào rán. Dùng dao sắc cắt đậu thành từng miếng vừa ăn. Tiếp theo, đổ trứng xung quanh miếng đậu phụ. Vặn lửa nhỏ cho đến khi trứng chín đều và không bị cháy.

Bước 4 : Cho hết phần nước sốt thịt băm vào nồi. Đun nhỏ lửa cho đến khi tất cả chín, rắc hành lá, ớt cắt khoanh lên trên rồi tắt bếp.

Nấu đậu phụ với thịt băm
Khi nấu, bạn nên chỉnh lửa nhỏ để món ăn không bị cháy khét dưới đáy nồi. Ảnh: Internet

Món ăn có hương vị thơm ngon, béo ngậy, bắt mắt. Chỉ nhìn màu sắc của món thịt băm xào đậu phụ non thôi là bạn đã thấy choáng ngợp và muốn thưởng thức ngay rồi. Thức ăn nên ăn nóng để giữ được trọn vẹn hương vị. Tin chắc chúng sẽ khiến cả nhà phải xuýt xoa khen ngợi, muốn bạn làm thường xuyên.

Đậu hũ non sốt thịt bằm
Đậu hũ non sốt thịt bằm mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng khiến bạn muốn ăn ngay. Ảnh: Internet

Đậu phụ non và những món ăn gợi ý trên đây chắc chắn các chị em nội trợ sẽ có thêm nhiều ý tưởng để làm mới bữa cơm gia đình. Các món ăn mang đến hương vị lạ miệng, thơm ngon, mềm ngọt rất kích thích. Đặc biệt, chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bạn tăng cường sức khỏe. Món ăn dễ làm, tiết kiệm, rất thích hợp để chị em đưa vào thực đơn món ngon.

Ngọc Hân

[external_link offset=2] [external_link_head] [external_footer]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *