Đắp mặt nạ thuốc bắc trị nám có thực sự hiệu quả và an toàn?

[external_link offset=1]

1. Tác dụng trị nám da của thuốc bắc

Nám da thường không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chúng lại khiến chị em “xấu mặt” hơn, mất tự tin. Theo đó, liệu pháp đắp mặt nạ thuốc bắc trị nám ngày càng “dị” và được nhiều chị em áp dụng. Tùy từng loại thảo dược mà thời gian và hiệu quả điều trị sẽ khác nhau.

Sau đây là một số công dụng phổ biến của việc sử dụng mặt nạ thảo dược:

  • Tẩy tế bào chết, làm sạch bã nhờn và làm dịu da.
  • Kích thích tái tạo, tăng sinh tế bào collagen giúp da căng bóng, giảm thâm, mờ nám …
  • Bổ sung các dưỡng chất có lợi cho da, bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường.

Với những đặc điểm trên, đắp mặt nạ thuốc bắc trị nám sẽ là lựa chọn tối ưu giúp bạn có làn da trắng sáng, mịn màng và đều màu.

Đắp mặt nạ thuốc bắc trị nám
Đắp mặt nạ thuốc bắc trị nám là phương pháp làm đẹp được nhiều người ưa chuộng. Ảnh Internet

2. Các loại mặt nạ thuốc bắc trị nám da hiệu quả

Nám da được hình thành do quá trình lão hóa của cơ thể và do tác động xấu của môi trường như nắng nóng, bụi bẩn… Một số loại nám cơ bản dễ nhận thấy qua quá trình soi da như nám chân sâu, nám hỗn hợp, mảng nám. Theo đó, cách trị nám bằng mặt nạ hiệu quả sẽ tùy thuộc vào từng loại nám.

Đắp mặt nạ thuốc bắc trị nám
Các loại thuốc Đông y được áp dụng để điều trị nám da như linh chi, phục linh, bạch truật … Ảnh Internet

Vì vậy, để việc điều trị đạt hiệu quả, bạn nên tham khảo và lựa chọn loại mặt nạ phù hợp. Dưới đây là một số loại thảo dược được sử dụng rộng rãi để làm mặt nạ trị nám

2.1. Đắp mặt nạ thuốc bắc trị nám Bạch Phục Linh

Bạch phục linh hay còn được gọi với 2 cái tên: Bạch phục linh hoặc Phục linh. Đây là một loại nấm ký sinh trên rễ cây thông. Chúng chứa nhiều axit tumolosic, axit pinicolic, axit eburicoic, ergosterol… Tất cả các thành phần đều có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Vì vậy, Bạch Phục Linh được sử dụng rộng rãi trong các bài thuốc dân gian và dùng làm mặt nạ trị nám.

váy trắng
Thần phục màu trắng. Ảnh Internet

2.2. Kết hợp các loại thảo mộc với sữa dê

Một số loại thuốc bắc như linh chi, đương quy, nghệ… xay nhuyễn kết hợp với sữa non sẽ là công thức trị nám da tuyệt vời. Đặc biệt, thuốc bắc có tác dụng kháng viêm, đào thải độc tố, lưu thông khí huyết trên da… Sữa dê chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các axit amin hoạt tính giúp dưỡng ẩm, chống lão hóa.

Việc áp dụng bài thuốc này không chỉ giúp bạn trị nám mà còn giúp bạn duy trì vẻ tươi trẻ. Trả lại cho bạn làn da săn chắc, mịn màng như gái 18.

2.3. Trị nám da bằng lá ké đầu ngựa

Theo y học dân gian, lá cỏ đuôi ngựa chứa nhiều vitamin C, axit hữu cơ, khoáng chất… Đây là những dưỡng chất cần thiết giúp xóa mờ các vết thâm, nám trên da. Thông thường, người ta sẽ phơi khô lá (hoặc quả). Sau đó, trộn đều và thêm một chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, dùng cọ thoa đều hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 10 – 15 phút. Thực hiện khoảng 2-3 lần / tuần, các vết nám sẽ mờ đi rất nhanh.

Lá đầu ngựa
Ké đầu ngựa. Ảnh Internet

Ngoài cách làm trên, bạn cũng có thể xay nhuyễn lá ké đầu ngựa tươi với một chút muối. Sau đó, thoa đều lên các nốt mụn và giữ khoảng 10 – 15 phút cho tinh chất trong lá thấm đều vào da. Mặc dù, da sẽ hơi “căng” một chút. Tuy nhiên, cách này vết nám sẽ mờ đi nhanh hơn.

Ghi chú: Không nên áp dụng mặt nạ thuốc bắc trị nám bằng lá ké đầu ngựa cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

2.4. Sử dụng nghệ đen và nấm cục trắng

Nghệ đen và bạch truật là hai vị thuốc được sử dụng rất nhiều trong y học cổ truyền. Đặc biệt, bạch đàn chứa nhiều vitamin A, insulin, glycosid… có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn. Nghệ đen chứa nhiều tinh dầu và các khoáng chất như magie, kali,… giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da.

Theo đó, 2 vị thuốc kết hợp với nhau sẽ tạo thành một hỗn hợp vừa có tác dụng loại bỏ các vết thâm, nám, vừa kích thích tái tạo trả lại cho bạn làn da đều màu, mịn màng.

Một cây crocus đen
Nghệ đen giúp cấp nước và dưỡng da rất tốt. Ảnh Internet

3. Các bước đắp mặt nạ thuốc bắc trị nám

Sau khi, chọn loại mặt nạ thuốc bắc phù hợp. Bạn cần làm theo các bước sau để đạt được kết quả tốt nhất:

  • Bước 1: Chuẩn bị tất cả các dụng cụ và nguyên liệu bao gồm bột thảo dược, nước, cốc, bàn chải.
  • Bước 2: Rửa và làm sạch da mặt. Sử dụng sửa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn.
  • Bước 3: Sử dụng toner / nước hoa hồng. Bạn có thể thấm toner trên miếng bông hoặc thoa trực tiếp vào lòng bàn tay. Sau đó, thoa đều lên mặt và vỗ nhẹ để tinh chất thấm sâu vào lỗ chân lông.
  • Bước 4: Làm mặt nạ bằng cách cho bột thảo mộc và nước vào cốc. Dùng đầu cọ khuấy đều hỗn hợp cho đến khi mịn.
  • Bước 5: Dùng cọ thoa đều hỗn hợp lên da và đợi trong 10 – 15 phút.
  • Bước 6: Rửa sạch mặt bằng nước sạch và thấm khô bằng bông tẩy trang.

Bạn cần kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần / tuần để đạt được kết quả tốt nhất. Trong trường hợp bị dị ứng (mặt nóng bừng, xuất hiện các nốt mẩn đỏ, mẩn đỏ…) sau khi đắp mặt nạ thuốc bắc trị nám cần đến ngay bệnh viện để được bác sĩ da liễu thăm khám và có phương án điều trị hiệu quả. . Muốn tăng thêm hiệu quả trị nám da mặt, bạn có thể kết hợp với viên uống trắng da. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại viên uống an toàn của các thương hiệu uy tín cho bạn lựa chọn sử dụng.

Trên đây là một số chia sẻ về cách đắp mặt nạ thuốc bắc trị nám. Hi vọng với nội dung bài viết này sẽ góp phần mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Đồng thời giúp bạn có thêm những bí quyết làm đẹp hiệu quả. Mặc dù, nám da là một loại “bệnh khó chữa”. Tuy nhiên, chỉ cần bạn kiên trì và áp dụng các phương pháp làm đẹp phù hợp thì các triệu chứng nám da sẽ dần mờ đi. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh, tươi trẻ và đẹp hơn.

Lien Xiaoyi

[external_link offset=2] [external_link_head] [external_footer]
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger