Top 3 cách làm miến xào

 

Ở các chủ đề trước, Món ngon Bongbongxinh.com đã chia sẻ đến các bạn những cách làm miến xào thập cẩm phổ biến và dễ thực hiện. Trong chủ đề này, Chuyên mục Món ngon xin tổng hợp top 3 cách làm bún xào thập cẩm ngon cho thực đơn ngày Tết sắp tới. Hãy tham khảo, bỏ túi để nếu cần món bún ngon cho gia đình dùng thì có ngay công thức để thực hiện nhé!

1. Cách làm miến xào

Bún riêu cua đồng luôn đứng đầu trong danh sách các món bún xào ngon. Thông thường nếu chúng ta đi ăn nhà hàng, quán ăn thì rất dễ bắt gặp thực đơn có món này. Món bún riêu cua hấp dẫn chinh phục hầu hết mọi vị giác. Bạn cũng có thể chế biến món ăn này tại nhà nếu gia đình yêu thích các món chế biến từ ghẹ và hải sản. Món này dùng cho thực đơn ngày Tết rất ngon, dễ ăn mà không bị ngán.

1.1. Thành phần cần chuẩn bị

  • Thịt cua: 600g
  • Bún khô: 300g
  • Mộc nhĩ: 50g
  • Đậu gà: 1 cây (loại hành dùng để nấu tokbokki)
  • Cà rốt: 1 miếng
  • Ớt: 2
  • Hành tây: 1 miếng
  • Tỏi: 2-3 tép
  • Hành tím: 2 cái
  • Gừng: 1 miếng
  • Nêm gia vị: Nêm, đường, muối, dầu hào ...
Cách làm miến xào
Nguyên liệu cho món bún riêu cua đồng. Ảnh: Internet.

1.2. Cách nấu bún riêu cua

Đầu tiên, bạn sơ chế ghẹ thật sạch, sau đó ướp ghẹ với 1/2 thìa cà phê muối và 1/3 cà phê tiêu khoảng 8 phút cho ghẹ đen luộc chín. Sau đó bạn đợi ghẹ nguội rồi tách lấy phần thịt ghẹ để làm món bún xào.

Sơ chế ghẹ
Sơ chế ghẹ và ướp gia vị. Ảnh: Internet.

Mộc nhĩ bạn ngâm nước ấm vài phút cho nở ra sau đó rửa lại bằng nước sạch rồi thái sợi nhỏ. Tương tự với hành tím, bạn cũng rửa sạch đất rồi cắt khúc 3-4 cm. Hành tây bạn bóc vỏ, rửa sạch và cắt khúc nhỏ. Hành tây bóc vỏ, đập dập và băm nhuyễn. Cà rốt bạn nạo vỏ, rửa sạch và thái miếng vừa ăn hoặc có thể cắt thành hình bông hoa cho đẹp mắt. Gừng và ớt bạn cũng rửa sạch rồi thái sợi nhỏ.

Nên luộc sơ qua bún với nước nóng khoảng 2-4 phút cho mềm, sau đó cho vào tô có nước đá để giữ được độ giòn và dai của bún.

Cuối cùng, bạn bắc chảo lên bếp, sau đó cho 2 thìa dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu ăn nóng, cho hành tím, lá hẹ, tỏi băm vào xào thơm. Khoảng 1-2 phút sau cho tất cả các nguyên liệu vào đảo cùng như cà rốt, hành tây, gừng, mộc nhĩ. Bạn xào khoảng vài phút sau khi các nguyên liệu chín thì bạn cho thịt cua vào, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi cho bún vào. Đảo bún khoảng 3-5 phút là hoàn thành.

Chuyện gì vậy?
Bún xào cua. Ảnh: Internet.

2. Cách làm miến xào mề gà

Trong thực đơn các món ngon ngày Tết của hầu hết các gia đình không thể thiếu món gà. Thói quen của chúng tôi là dùng ruột gà để nấu bún gà. Tết này, nếu bạn làm gà tại nhà, hãy dùng mề gà để xào miến thay vì nấu món ăn. Chắc chắn nấu ăn theo cách này sẽ rất “tốn cơm”. Với sợi bún dai dai cùng mề gà chua cay, đây hứa hẹn sẽ là món ngon đủ sức chinh phục mọi khẩu vị trong bữa cơm gia đình.

2.1. Thành phần cần chuẩn bị

  • Mề gà: 1-2 bộ
  • Bún: 1 gói
  • Hẹ: 100g
  • Cà rốt: 1 miếng
  • Hành tây: 1 miếng
  • Tỏi: 3-4 tép
  • Gia vị: Dầu hào, dầu mè, hạt nêm, đường, nước tương, …
làm thế nào để tạo ra tiếng ồn 7
Nguyên liệu cho món miến xào mề đay. Ảnh: Internet.

2.2. Cách nấu miến xào mề gà

Bạn rửa sạch mề gà với nước rồi dùng muối chà xát ruột và mề để khử mùi hôi của mề gà. Tiếp theo bạn ngâm giấm khoảng 5 phút để mề gà không bị tanh, sau đó rửa sạch với nước, cắt mề và mề vừa ăn.

làm thế nào để tạo ra tiếng ồn 8
Lòng mề được sơ chế sạch, tẩm ướp gia vị thơm, không còn mùi hôi đặc trưng của mề. Ảnh: Internet.

Rửa sạch và lau khô lá hẹ. Gọt vỏ cà rốt, hành tây, rửa sạch cả hai nguyên liệu rồi cắt miếng vừa ăn. Về phần bún, bạn chần sơ qua bún. Khi nấu nước để chần miến, nên cho 1 thìa cà phê muối và 1 thìa cà phê dầu ăn để miến không bị dính sau khi chần. Bạn chần miến trong khoảng 2 phút. Vớt bún ra cho vào tô nước lạnh khoảng 1 phút rồi vớt ra rổ cho ráo nước.

Bạn bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa cà phê dầu ăn rồi cho tép tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo, bạn cho mề gà vào xào chín tới. Cuối cùng, bạn cho hết cà rốt, hành tây, lá hẹ vào xào cùng, đừng quên nêm thêm 1 thìa cà phê xì dầu, 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm. Đảo đều khoảng 2 phút rồi tắt bếp.

làm thế nào để tạo ra tiếng ồn 9
Xào tất cả các thành phần với nhau. Ảnh: Internet.

Khi bếp đã nóng, bạn cho miến vào trộn thêm 1 thìa cà phê dầu mè, 1 thìa cà phê xì dầu rồi trộn đều. Nhớ nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Thêm một chút tiêu để món ăn thơm hơn.

làm thế nào để tạo ra tiếng ồn 10
Món miến xào lòng mề là món ăn hấp dẫn dễ chinh phục người thưởng thức không thua kém gì món miến xào cua. Ảnh: Internet.

3. Cách làm miến xào lươn

Bạn đã quá quen thuộc với những món ăn dân dã và ngon từ lươn như súp lươn, cháo lươn hay lươn om chuối. Vậy món miến lươn có làm bạn xao xuyến với công thức dễ làm với những nguyên liệu đơn giản? Làm món ăn này, chúng ta không chỉ có món ăn ngon mà còn có lợi cho sức khỏe. Bởi lẽ, thịt lươn là một trong những loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng và vitamin.

3.1. Thành phần cần chuẩn bị

  • Mì: 200g
  • Lươn: 500g
  • Xương heo: 500g
  • Rau, giá: 100g mỗi loại
  • Cà rốt: 1 miếng
  • Nấm hương, mộc nhĩ: mỗi thứ 10g.
  • Trứng: 1 quả trứng
  • Hành tím: 3 – 5 cái
  • Rau thơm: rau răm, hành lá, ngò gai, …
  • Nêm gia vị: Dầu ăn, dầu hào, nước mắm, hạt nêm, tiêu, muối, …
làm thế nào để tạo ra tiếng ồn 3
Nguyên liệu chuẩn bị miến xào lươn. Ảnh: Internet.

3.2. Cách nấu miến xào lươn

Lươn bạn mua về đã được tách lấy phần thịt và xương, bạn rửa sạch rồi để ráo. Bún tàu ngâm nước khoảng 15 phút cho bún nở ra rồi cắt miếng vừa ăn rồi trộn với 15ml dầu hào, 15ml dầu ăn, 1 lòng đỏ trứng gà để bún không bị vón cục.

Tiếp theo, bạn nhặt rau, rửa sạch mầm, cà rốt gọt vỏ, rau thơm cũng rửa sạch. Sau đó bạn tùy theo từng loại rau mà cắt cho vừa ăn. Hành tím bạn cũng bóc vỏ.

Bạn bắc chảo lên bếp, bật bếp, cho một chút dầu ăn và hành tím vào, đảo đều tay cho thơm rồi cho lươn vào xào cùng. Bạn tiếp tục cho tất cả cà rốt và rau củ vào xào khoảng 2 phút thì cho giá đỗ vào xào cùng khoảng 1 phút, đảo đều tay rồi tắt bếp.

Làm thế nào để tạo hòa bình 2
Cho lươn xào hành tây. Ảnh: Internet.

Phần xương heo bạn cho vào nồi đun khoảng 2-4 phút rồi đổ nước đi, rửa lại bằng nước sạch. Tiếp theo, ninh xương heo với 4 bát con nước. Khi nước sôi, cho nấm đông cô và hành khô vào. Nhớ vớt bọt trắng thường xuyên. Sau đó bạn nêm 1/2 thìa muối, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt rồi hầm khoảng 30 phút.

Bước cuối cùng bạn cho dầu vào chảo đun nóng rồi phi hành cho thơm. Sau đó bạn cho miến vào xào cho đến khi miến hơi dai thì cho hỗn hợp thịt lươn đã xào cùng với rau vào. Bạn khuấy đều rồi cho từng thìa nước hầm xương vào và đánh bông lên. Khi bún chín thì dừng cho nước dùng vào, đảo thêm vài lần nữa rồi tắt bếp. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món miến lươn xào thập cẩm siêu ngon rồi.

làm thế nào để tạo ra tiếng ồn 4
Mì xào lươn ngon tuyệt. Ảnh: Internet.

Chia sẻ trên đây về 3 cách làm miến xào hy vọng đã giúp bạn chế biến được món ăn ngon cho cả gia đình mình. Với công thức đơn giản cũng như nguyên liệu dễ chuẩn bị, tin rằng thực đơn ngày Tết của chúng ta có những món ngon ai cũng thích. Chuyên mục Món ngon của Bongbongxinh.com chúc các bạn thành công với món ăn nào.

Thủy Tiên


[external_link offset=2] [external_link_head] [external_footer]

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger